Tư vấn du lịch Huế: Hotline: 0914.242.096 Mr Hòa

Nhộn nhịp quảng bá du lịch Việt Nam

( Thứ ba 06/09/2011 | Lượt xem: 5969 )

Du Lịch Huế - Vượt qua nhiều chi phối bởi cuộc khủng hoảng của nền kinh tế toàn cầu, những tháng qua du lịch Việt Nam tiếp tục phát huy đà tăng trưởng của năm 2010: trong 8 tháng năm 2011, tổng số khách quốc tế đến Việt Nam đạt 3.963.000 lượt khách, tăng 18,4% so với cùng kỳ năm 2010. Đáng nhấn mạnh, lượng khách du lịch từ tất cả các thị trường đều có mức tăng cao so với cùng kỳ năm 2010.

Theo Tổng cục trưởng Tổng cục Du lịch Nguyễn Văn Tuấn, một trong số những nguyên nhân tạo nên thành công của ngành du lịch nước nhà thời gian qua phải nhắc đến là công tác quảng bá, xúc tiến. Ở trong nước, trọng tâm những tháng đầu năm là việc Tổng cục Du lịch phối hợp với các đơn vị thuộc Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch, các địa phương tổ chức các sự kiện của Năm Du lịch duyên hải Nam Trung bộ - Phú Yên 2011. Trong đó, điểm nhấn được tập trung giới thiệu là các sản phẩm du lịch biển, đảo của Việt Nam.



Trong hoạt động xúc tiến du lịch ở nước ngoài, Tổng cục Du lịch đã chủ trì, phối hợp với địa phương và doanh nghiệp tham gia các hội chợ du lịch quốc tế như: Hội chợ Travex tại Diễn đàn Du lịch ASEAN 2011- Campuchia; Hội chợ ITB – Đức; khảo sát, xúc tiến du lịch Việt Nam tại Ấn Độ; triển khai kế hoạch tổ chức roadshow phát động thị trường Trung Quốc; xây dựng kế hoạch tổ chức roadshow giới thiệu du lịch Việt Nam tại Đan Mạch và Na uy; triển khai kế hoạch tổ chức roadshow giới thiệu du lịch tại Nga và Ucraina nhân dịp tổ chức Ngày Văn hóa Việt Nam tại Nga và Ucraina... Việc đón các đoàn Farmtrip cho các hãng lữ hành, điều hành tour và báo chí truyền hình quốc tế vào Việt Nam được thường xuyên triển khai, tạo điều kiện cho doanh nghiệp du lịch trong nước gặp gỡ các đối tác thúc đẩy hợp tác kinh doanh; cũng như tranh thủ tiếng nói của cơ quan báo chí nước ngoài giới thiệu, quảng bá du lịch Việt Nam tới thị trường nguồn đang hướng tới…đã làm cho khách du lịch biết và đến Việt Nam nhiều hơn.

Ông Tuấn cho biết, tiếp tục phát huy những kết quả đã đạt được trong 8 tháng qua, nhiệm vụ trọng tâm của ngành du lịch những tháng cuối năm 2011 là bên cạnh việc tiếp tục đề xuất sửa đổi, bổ sung Luật Du lịch; Triển khai phổ biến Chiến lược Phát triển Du lịch Việt Nam đến năm 2020 tầm nhìn 2030 sau khi được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt; Hoàn thành việc xây dựng đề án ”Quy hoạch tổng thể Du lịch Việt Nam đến năm 2020 tầm nhìn 2030”; Xây dựng các đề án quy hoạch, nghiên cứu thị trường du lịch và các đề án, chương trình liên quan theo kế hoạch đã đề ra…thì công tác quảng bá, xúc tiến du lịch vẫn tiếp tục nằm trong nhiệm vụ trọng điểm của ngành. Do vậy, Tổng cục sẽ phối hợp với các địa phương tổ chức tốt các hoạt động của Năm Du lịch Phú Yên, Hội chợ Du lịch Quốc tế ITE tại TP Hồ Chí Minh .

Theo lãnh đạo Cục Hợp tác quốc tế (Bộ Văn hoá Thể thao và Du lịch), Hội chợ Du lịch Quốc tế TP.HCM lần thứ 7-2011 (ITE HCMC 2011) diễn ra từ ngày 14 – 17/9 là mô hình thể hiện sự liên kết giữa các nước khu vực Tiểu vùng sông Mê Kông mở rộng trên phương diện giới thiệu những sản phẩm mới nhất về lĩnh vực dịch vụ và du lịch đến với thế giới. Đồng thời củng cố quá trình xây dựng mối quan hệ thân thiết và hữu nghị giữa các quốc gia láng giềng trong khu vực Tiểu vùng. Theo đó, Bộ Văn hoá Thể thao và Du lịch sẽ xây dựng để Hội chợ Du lịch Quốc tế TP.HCM trở thành một thương hiệu mang tầm quốc tế.

Ở ngoài nước, ông Nguyễn Văn Tuấn cho biết thêm, các hoạt động quảng bá, xúc tiến cũng sẽ rất nhộn nhịp. Ngay trong tháng 9, Tổng cục phối hợp cùng các doanh nghiệp tham gia Hội chợ Du lịch quốc tế JATA (Nhật Bản); nhiều hoạt động văn hóa, thể thao, du lịch nhân sự kiện “Những ngày Văn hóa Việt Nam tại Liên bang Nga”. Được biết, nhân sự kiện này, Trung tâm Thông tin xúc tiến du lịch Khánh Hòa cũng phối hợp với các đơn vị thực hiện chương trình xúc tiến, quảng bá du lịch Nha Trang - Khánh Hòa tại hội chợ Otdykh Leisure Moscow (Liên bang Nga), từ ngày 20–27/9, với nhiều hoạt động như: Khảo sát nghiên cứu về lịch sử, văn hóa kiến trúc bảo tàng và các công trình nghệ thuật, mỹ thuật; tham gia các diễn đàn về phát triển du lịch quốc tế vùng và từng lãnh thổ tại Nga nhằm kết nối các hãng lữ hành, Hiệp hội du lịch cùng các chuyên gia du lịch Nga đến với du lịch Nha Trang - Khánh Hòa nói riêng và du lịch Việt Nam nói chung.

Riêng trong ngày 9/9, tại tỉnh Phitsanulok, Thái Lan, ngành du lịch Quảng Nam, Đà Nẵng và Thừa Thiên Huế cũng sẽ tổ chức chương trình roadshow giới thiệu du lịch miền Trung đến với các doanh nghiệp, các cơ quan truyền thông và du khách. Theo dự kiến có khoảng 200 đại biểu khách mời phía bạn tham gia chương trình này. Các di sản văn hóa thế giới, danh lam thắng cảnh, sản phẩm, tài nguyên du lịch, các lễ hội truyền thống, tour, tuyến du lịch mới trên Con đường Di sản miền Trung sẽ được giới thiệu đến các du khách. Đây cũng là cơ hội gặp gỡ, hợp tác kinh doanh, chào bán sản phẩm dịch vụ của các doanh nghiệp du lịch trong vùng đối với các doanh nghiệp, du khách tham gia Hội chợ du lịch Phitsanulok, Thái Lan 2011…Sang tháng 10 Tổng cục Du lịch và các doanh nghiệp tiếp tục tham gia IBT ASIA (Singapore) và tháng 11 tại Anh với hội chợ WTM… Đồng thời Tổng cục phát động mở thị trường (roadshow) tại Trung Quốc, Nga, Ucraina, Đan Mạch và Na Uy; tiếp tục chiến dịch quảng bá du lịch Việt Nam trên kênh BBC và CNN…

Ông Tuấn cho biết thêm, bên cạnh các hoạt động xúc tiến, quảng bá rầm rộ để thu hút khách trong năm 2011, thì Tổng cục cũng đã phối hợp với các ban ngành xây dựng chiến lược, quy hoạch, kế hoạch phát triển cho ngành trong thời gian tiếp theo. Cụ thể, Tổng cục đã hoàn chỉnh và báo cáo lãnh đạo Bộ Văn hóa Thể thao và Du lịch trình Thủ tướng Chính phủ phê duyệt "Chiến lược phát triển du lịch Việt Nam đến năm 2020 và tầm nhìn 2030". Tiếp tục hoàn thiện "Quy hoạch tổng thể du lịch Việt Nam đến năm 2020, tầm nhìn 2030". Bên cạnh đó, Tổng cục còn xây dựng các đề án liên quan bao gồm "Phát triển du lịch cộng đồng kết hợp với xóa đói, giảm nghèo", đề án thu hút khách từ các thị trường du lịch trọng điểm như Pháp, Nhật Bản, Hàn Quốc, Trung Quốc, Úc, Thái Lan… để phấn đấu đến năm 2015 thu hút được từ 7–8 triệu lượt khách du lịch quốc tế, phục vụ 32–35 triệu lượt khách nội địa, đóng góp 6% GDP cho nước nhà./.

Nguồn: VEN.vn

ve may bay hue ve may bay hue Tour du lịch Huế trong ngày giá chỉ 250,000 VNĐ Tour Hue di Bach Ma

Đại lý Jetstar tại Huế

Trụ sở chính : 22 Nguyễn Huệ (+84 234).6 288 288 - E - Mail: info@hueair.com Hotline dịch vụ : 0935.620.602 (Mr. Lộc)

 Trụ sở chính : 22 Nguyễn Huệ
 (+84 234).6 288 288 -  E - Mail: info@hueair.com
Hotline dịch vụ : 0935.620.602 (Mr. Lộc)

Đại lý vé máy bay Vietnamairlines Huế

Đặt vé máy bay Vietnamairlines giá rẻ

Đặt vé máy bay Vietnamairlines giá rẻ

Đại lý Vietjetair tại Huế

22 Nguyễn Huệ - TP Huế - Hotline : 0914242096 Mr Hòa

22 Nguyễn Huệ - TP Huế - Hotline : 0914242096 Mr Hòa

Văn phòng Du lịch Huế: 22 Nguyễn Huệ - Thành phố Huế -  (+84 234).6 288 288 - E - Mail: info@dulichhue.com.vn - Liên hệ quảng cáo

 Hotline tư vấn: 091.4242.096 (Mr. Hòa) -  Vé máy bay HueAir.com: 0935.620.602 (Mr. Lộc) -  Hỗ Trợ Online: Skype: