Tư vấn du lịch Huế: Hotline: 0914.242.096 Mr Hòa

Người thất nghiệp cứu ngành du lịch?

( Thứ hai 16/11/2009 | Lượt xem: 5897 )

Du Lịch Huế - Đối tượng khách du lịch "cò con", đặc biệt là những người thất nghiệp, đang trở thành đích ngắm của các nhà kinh doanh du lịch trong thời điểm cuộc khủng hoảng tài chính thế giới vẫn còn dai dẳng bên cạnh sự tồn tại của dịch cúm A/H1N1. Nhận định của các chuyên viên ngành du lịch tại Hội chợ du lịch thế giới đang diễn ra tại London (Anh).

Theo một nghiên cứu của Tổ chức Euromonitor công bố tại Hội chợ du lịch thế giới (World Travel Market - WTM), một trong những sự kiện lớn nhất trong lĩnh vực du lịch thế giới vừa kết thúc ngày 12-11, cuộc khủng hoảng tài chính thế giới đã gây tác động nặng nề đến ngành công nghiệp không khói tại các nước.

Bên cạnh đó, ngành du lịch còn bị một đòn mạnh từ dịch cúm A/H1N1 khi ngành khách sạn tại Mexico, nước đầu tiên xuất hiện dịch bệnh này, đã tụt giảm 50% tỉ lệ đặt phòng.

Trong năm 2009, số ngày lưu trú của du khách sụt giảm 8% trong khi hoạt động của ngành khách sạn giảm 16% và doanh số vé máy bay bán ra giảm 14%.

Các chuyên viên nghiên cứu nhận định trong bối cảnh suy thoái diễn ra trên diện rộng, người tiêu dùng có khuynh hướng rời bỏ sự xa hoa và chấp nhận "xuống thang" trong các mặt đời sống và một "kỷ nguyên khắc khổ" đã xuất hiện nhằm đối phó với làn sóng thất nghiệp gia tăng.

Bản tin điện tử của Cyberpresse (Canada) cho biết trong hoàn cảnh bên bờ vực suy giảm, nhiều công ty du lịch đã nhanh chóng thay đổi hướng đi khi triển khai các chương trình du lịch với những điểm đến gần nhà hay những chuyến nghỉ hè cực ngắn ngày.

Tại Mỹ, các công ty tung ra những chương trình nghỉ hè có mức giảm sâu nhằm vào đối tượng "người thất nghiệp nghèo tiền bạc nhưng giàu thời gian rỗi" và những nhân viên được khuyến khích nghỉ phép.

Tại châu Âu, các nhà tour, những chương trình tương tự cũng đang được chuẩn bị tung ra với tần suất dồn dập như miễn phí nhiều dịch vụ chất lượng cao, thêm dịch vụ bên cạnh việc giảm giá tour, trong đó có nhiều dịch vụ vốn trước đây chỉ dành cho đối tượng khách nhiều tiền.

Và trong cái khó ló cái khôn khi giới kinh doanh du lịch châu Âu áp dụng mô hình những "khách sạn di động" có cấu trúc cơ động đặt giữa lòng các thành phố lớn, cho phép triển khai nhanh chóng trong dịp lễ hội hay một sự kiện thể thao nào đó, nhằm phục vụ đối tượng du khách ít tiền.

Tại Morocco, một số khách sạn đã tình nguyện giảm sao định giá khách sạn nhằm thu hút du khách bình dân hơn nhằm bù vào sự sụt giảm từ số khách sang. Du lịch về nguồn cũng được đẩy mạnh tại Mỹ theo trào lưu "hiệu ứng Obama". Trong năm tháng đầu năm, số khách người Mỹ gốc Phi tìm về cội nguồn ở lục địa đen đã dẫn đến các chuyến bay từ Mỹ đến châu Phi tăng 33%...

Có thể nói trong khi bóng đen suy thoái đồng hành cùng dịch bệnh vẫn chưa tan trên bầu trời thế giới thì khách du lịch thuộc tầng lớp trung bình trở xuống lại được săn đón nồng nhiệt hơn bao giờ hết.

Nguồn: Đan Thy/TTO

ve may bay hue
ve may bay hue Tour du lịch Huế trong ngày giá chỉ 250,000 VNĐ Tour Hue di Bach Ma

Hoàng Gia Hotel

Hoàng Gia Hotel tọa lạc ngay trung tâm thành phố Huế, nằm trên đại lộ Hùng Vương

Hoàng Gia Hotel tọa lạc ngay trung tâm thành phố Huế, nằm trên đại lộ Hùng Vương

Khách sạn Hoàn Kiếm - Huế

Khách sạn Hoàn Kiếm - Huế. Tọa lạc ngay trung tâm thành phố với sân vườn thoáng mát

Khách sạn Hoàn Kiếm - Huế. Tọa lạc ngay trung tâm thành phố với sân vườn thoáng mát