Tư vấn du lịch Huế: Hotline: 0914.242.096 Mr Hòa

Vì sao nhiều doanh nghiệp du lịch chưa tham gia chương trình kích cầu du lịch?

( Thứ tư 26/05/2010 | Lượt xem: 5807 )

Du Lịch Huế - Chương trình kích cầu du lịch 2010, với tên gọi “Việt Nam - điểm đến của bạn” nhằm thúc đẩy phát triển kinh doanh du lịch và thu hút du khách.

Chính quyền địa phương và ngành du lịch Khánh Hòa đã phát động và triển khai xúc tiến bằng việc kêu gọi các doanh nghiệp kinh doanh du lịch  như: công ty lữ hành, khách sạn, nhà hàng, điểm tham quan, mua sắm trên địa bàn tỉnh hưởng ứng tham gia và yêu cầu sự đồng thuận của các doanh nghiệp để chương trình đạt hiệu quả. Tuy nhiên, vẫn chưa có nhiều doanh nghiệp du lịch tham gia chương trình này.

Đến thời điểm này, mới chỉ có 13 doanh nghiệp đăng ký tham gia, chủ yếu là các doanh nghiệp lớn như: Khách sạn Yasaka -Sài Gòn - Nha Trang, KS Sunrise Nha Trang, KS Evason Ana Mandara, KS Loge... với chương trình khuyến mãi về dịch vụ lưu trú: giảm giá phòng từ 10 – 50%, tặng ngày nghỉ cho du khách.

 Bên cạnh sự tham gia tích cực của các doanh nghiệp lớn, các doanh nghiệp vừa và nhỏ chưa mấy mặn mà với chương trình, nguyên nhân chủ yếu là vì doanh nghiệp còn đặt nặng lợi ích, không muốn vào khuôn khổ. Trên thực tế, thị trường du lịch tại Khánh Hòa chủ yếu là lượng du khách nội địa, một số ít chọn lưu trú tại khách sạn 4 đến 5 sao, còn lại đa phần lưu trú tại các khách sạn 2 sao trở xuống. Hằng năm, đến mùa du lịch cao điểm, tại Khánh Hòa thường xuyên xảy ra tình trạng giá tăng đột biến, gây nên hiện tượng này là các cơ sở lưu trú 2 sao trở xuống.

Trong những năm qua, chính quyền địa phương đã có nhiều biện pháp tích cực nhằm hạn chế việc tăng giá tùy tiện tại các cơ sở kinh doanh du lịch. Tuy nhiên, khi cơ quan chức năng tiến hành thanh, kiểm tra tại các cơ sở này, nhiều cơ sở có nhiều “chiêu” qua mặt các lực lượng chức năng, lực lượng cán bộ làm công việc này còn mỏng dẫn đến việc kiểm soát còn nhiều khó khăn.

Khánh Hòa là địa phương có nhiều tiềm năng du lịch với nhiều sản phẩm du lịch phong phú, đa dạng và cơ sở hạ tầng phát triển mạnh. Hiện tại, trên địa bàn tỉnh có  447 cơ sở lưu trú với hơn 11 ngàn phòng, trong đó có 4 khách sạn 5 sao, 4 khách sạn 4 sao, 14 khách sạn 3 sao, 69 khách sạn 2 sao, và nhiều điểm tham quan, vui chơi giải trí hiện đại ở đất liền và biển đảo.

Với tiềm năng và cơ sở hạ tầng như hiện nay thì việc thực hiện kích cầu  đạt hiệu quả cao không còn là bài toán khó về vật chất mà cốt yếu là ý thức, trách nhiệm cao trong mỗi đơn vị kinh doanh du lịch. Bên cạnh đó, cần có sự phối hợp chặt chẽ đồng bộ, hợp lý giữa các ban ngành, các doanh nghiệp lữ hành, lưu trú. Theo Trung tâm Xúc tiến thông tin du lịch, để thực hiện kích cầu có hiệu quả, Khánh Hòa cần phải bình ổn về giá và luôn tạo nhiều sản phẩm du lịch độc đáo mới lạ và khác biệt.

Chính vì vậy, để việc triển khai đem lại hiệu quả cao nhất, các doanh nghiệp cần có sự hưởng ứng tích cực hơn nữa, đặc biệt là nâng cao tinh thần hợp tác lẫn nhau và xây dựng thương hiệu chất lượng sản phẩm du lịch. Điều này sẽ tác động rất lớn trong việc thu hút khách và mang lại hiệu quả kinh doanh cho doanh nghiệp và địa phương. Bởi đó cũng chính là chiến lược lâu dài góp phần phát triển du lịch bền vững và mạnh mẽ.


Nguồn: VH

ve may bay hue
ve may bay hue Tour du lịch Huế trong ngày giá chỉ 250,000 VNĐ Tour Hue di Bach Ma

Hoàng Gia Hotel

Hoàng Gia Hotel tọa lạc ngay trung tâm thành phố Huế, nằm trên đại lộ Hùng Vương

Hoàng Gia Hotel tọa lạc ngay trung tâm thành phố Huế, nằm trên đại lộ Hùng Vương

Khách sạn Hoàn Kiếm - Huế

Khách sạn Hoàn Kiếm - Huế. Tọa lạc ngay trung tâm thành phố với sân vườn thoáng mát

Khách sạn Hoàn Kiếm - Huế. Tọa lạc ngay trung tâm thành phố với sân vườn thoáng mát