Tư vấn du lịch Huế: Hotline: 0914.242.096 Mr Hòa

Đặt hàng cho du lịch Huế

( Thứ năm 05/01/2012 | Lượt xem: 5994 )

Du Lịch Huế - Tại cuộc tọa đàm vừa được tổ chức tại TP Huế, hơn 30 đơn vị lữ hành lớn tại Huế và Hà Nội đã góp nhiều ý kiến tâm huyết nhằm quảng bá, xây dựng một số sản phẩm du lịch tiêu biểu trong năm Du lịch Quốc gia 2012.

Đặc sắc, nhưng... thiếu chuyên nghiệp

Chương trình tọa đàm xoay quanh một số tuyến, điểm du lịch tương đối mới của Huế như chợ quê ở Hương Thủy, lò võ Vạn An, làng nghề Thủy Xuân, làng cổ Phước Tích, khu du lịch nước khoáng nóng Thanh Tân, làng nghề đan đát Bao La, Thiền viện Hương Vân, đền thờ Huyền Trân Công chúa… Hầu hết các hãng lữ hành cho rằng, đây là những điểm đến có giá trị độc đáo, đặc biệt là làng cổ Phước Tích, Võ thuật Vạn An và Khu du lịch nước khoáng nóng Thanh Tân. Tuy nhiên, ngoài sức hấp dẫn do giá trị nội tại, cái thiếu nhất của sản phẩm du lịch Huế, theo các hãng lữ hành, đó chính là tính bài bản và chuyên nghiệp.


Các hoạt động cộng đồng ở Cầu Ngói Thanh Toàn tạo ấn tượng thú vị với không ít du khách. Ảnh: Diên Thống

Dưới góc nhìn của một doanh nghiệp, ông Lê Quang Đạo, Công ty Du lịch Tầm nhìn Việt cho rằng, cái thiếu nhất ở làng cổ Phước Tích là bóng dáng của người dân với nếp sinh hoạt, lao động thực. Trong khi đó, võ thuật Vạn An, dù rất ấn tượng và thuyết phục nhưng đáng tiếc là không gian để tổ chức một buổi biểu diễn còn nghèo nàn và thiếu tính tương tác. “Với mỗi show diễn, chỉ cần chuẩn bị cho du khách mỗi người một bộ đồ võ, hướng dẫn du khách một vài động tác tự vệ đơn giản thì chắc chắn, sức hấp dẫn của sản phẩm sẽ tăng lên” - Ông Đạo gợi ý.

Tương tự, ca Huế trên sông Hương, dù là sản phẩm du lịch văn hóa riêng có của Huế nhưng theo các hãng lữ hành, cách tổ chức hiện nay đã bị thương mại hóa, quá nhanh, quá vội vàng và ồn ào nên chưa thu hút được khách quốc tế. Nếu ca Huế được tổ chức chuyên nghiệp hơn, sang trọng hơn, sâu lắng hơn thì chắc chắn sẽ trở thành thương hiệu du lịch hấp dẫn.

Cũng về chất lượng sản phẩm, điều các hãng lữ hành băn khăn là hạ tầng giao thông. Ông Nguyễn Hữu Lâm, Giám đốc Văn phòng lữ hành Arirang-Hàn Quốc bày tỏ: Qua hai ngày khảo sát cho thấy, giao thông đến các điểm du lịch chưa hoàn thiện, chật hẹp, xóc lắc, chưa đáp ứng di chuyển cho xe 45 chỗ ngồi. Theo ông Lâm, đây là một cản trở lớn, khiến nhà tổ chức e ngại bởi việc sử dụng phương tiện bé hơn, chở được ít khách hơn sẽ đội giá thành tour lên cao. Chưa kể, với đối tượng khách hạng sang, khi họ đã trả tiền mua tour, chất lượng sản phẩm phải bao gồm cả chất lượng đường sá đến tour, tuyến. 

Lưu ý du lịch sức khỏe và nên có các show áo dài

Một trong những vấn đề khác mà các hãng lữ hành quan tâm là doanh thu từ du lịch trong khi Huế đang thiếu các dịch vụ bổ trợ để kích thích chi tiêu. “Sau mấy ngày ở Huế, chúng tôi chẳng có gì để mua, ngoài trà Cung Đình” - Đại diện một hãng lữ hành chia sẻ. Trong khi đó, theo ông Lâm,Huế  có khá nhiều tiềm năng để phát triển các dịch vụ, đặc biệt là loại hình du lịch sức khỏe. “Tại Hàn Quốc, nhiều sản vật Hoàng cung đã được đầu tư thành sản phẩm du lịch có thương hiệu và bán rất đắt. Đây là cách Huế hoàn toàn có thể học tập. Hay với võ thuật Vạn An, nếu tổ chức tour chữa bệnh bằng khí công, sẽ kéo dài được ngày lưu trú của khách”-Ông Lâm hiến kế.

Tương tự, với Khu du lịch nước khoáng Thanh Tân, dưới góc nhìn của các hãng lữ hành thì đây là một địa chỉ đáng mơ ước nhưng tỷ trọng khách quốc tế mới chiếm 2% là quá thấp. Một trong những nguyên nhân là do cơ sở lưu trú tại đây quá lạc hậu và thiếu các dịch vụ vui chơi, ăn uống chất lượng cao. Ngoài dịch vụ ngâm tắm nước nóng, nếu đầu tư thêm các quán bar trên đồi cao, mở dịch vụ ẩm thực, biểu diễn ca Huế, vãn cảnh bằng xe đạp, mở rộng loại hình du lịch homestay thì chắc chắn sẽ thu hút được du khách, tăng doanh thu từ dịch vụ và kéo dài thời gian lưu trú. Việc khu vực Đại Nội thường xuyên đóng cửa về đêm, theo các hãng lữ hành, là một lãng phí lớn đối với du lịch Huế. Nhiều ý kiến cho rằng, tại đây, nên đẩy mạnh công tác xã hội hóa, kêu gọi các cá nhân, doanh nghiệp phối hợp tổ chức các hoạt động như biểu diễn võ thuật, nghe ca Huế, xem múa lân, mở dịch vụ ẩm thực, sản phẩm gắn với hoàng cung… để tăng nguồn thu từ giá vé, mua sản phẩm…

Về khó khăn của du lịch Huế, chuyên gia cao cấp Nhật Bản, ông Kasumi Ono cho rằng, trở ngại lớn nhất là mùa mua. Tuy nhiên, sau nhiều năm sống ở Huế, ông Ono khẳng định, mưa không phải là yếu tố quá bất lợi cho du lịch Huế nếu biết cách khai thác. Điều ông Ono quan tâm là du lịch Huế đang dựa quá nhiều vào di tích. Do đó, nên hướng đến những sản phẩm mang tính cộng đồng nhiều hơn như du lịch bằng xích lô, mở các tour trải nghiệm về chiến tranh, văn hóa nông nghiệp, thu hút đối tượng là học sinh, sinh viên, đặt trong tổng thể liên kết với Hội An, Đà Nẵng… Đặc biệt, Huế nên tổ chức các show diễn thời trang áo dài, có thể 1 tuần có 2 hay 3 đêm áo dài thì rất tuyệt. Đây là cái cớ để du khách lưu lại Huế lâu hơn.

Sau hai ngày khảo sát tại Huế, các công ty lữ hành cho biết, một số sản phẩm du lịch Huế như biểu diễn võ thuật Vạn An, tham quan khu nước nóng Thanh Tân có thể đưa ngay vào tour, tuyến. Một số công ty khác quan tâm đến dịch vụ du lịch bằng xe đạp, qua các cung đường tuyệt đẹp như từ làng cổ Phước Tích đến phá Tam Giang, từ Huế về cầu ngói Thanh Toàn… Tuy nhiên, các nhà làm tour lưu ý, Huế cần chấn chỉnh, nâng cao hơn nữa phong cách làm du lịch của người dân bởi với thực tế hiện nay, như tình trạng nói thách, hoạt động thiếu quy củ của dịch vụ xích lô, nhiều du khách tỏ ra thiếu an tâm khi sử dụng.

Với tiềm lực như hiện nay, các hãng lữ hành nhận định: Bên cạnh nhiều tuyến bay Quốc tế được mở tại Đà Nẵng, đây là cơ hội tốt cho du lịch Huế trong thời gian tới. Tuy nhiên, xây dựng sản phẩm du lịch Huế phải đặt trong mối kiên kết chặt chẽ với Hội An, Đà Nẵng… để phong phú thêm tour, tuyến. “Xu hướng là du khách sẽ thích tận hưởng hai thái cực, đó là sự tĩnh lặng, chiều sâu văn hóa di sản của Huế với sự năng động, ấm áp và giàu dịch vụ hơn ở Đà Nẵng”-Giám đốc Văn phòng   lữ hành Arirang-Hàn Quốc tại Việt Nam nhận định. Riêng với thị trường Hàn Quốc, ông Lâm cho rằng: Từ mối quan hệ của văn phòng này tại Hà Nội, ngay lập tức, có thể đưa khách Hàn đến Huế, nếu địa phương có yêu cầu.

 Kim Oanh

Nguồn: http://

ve may bay hue
ve may bay hue Tour du lịch Huế trong ngày giá chỉ 250,000 VNĐ Tour Hue di Bach Ma

Hoàng Gia Hotel

Hoàng Gia Hotel tọa lạc ngay trung tâm thành phố Huế, nằm trên đại lộ Hùng Vương

Hoàng Gia Hotel tọa lạc ngay trung tâm thành phố Huế, nằm trên đại lộ Hùng Vương

Khách sạn Hoàn Kiếm - Huế

Khách sạn Hoàn Kiếm - Huế. Tọa lạc ngay trung tâm thành phố với sân vườn thoáng mát

Khách sạn Hoàn Kiếm - Huế. Tọa lạc ngay trung tâm thành phố với sân vườn thoáng mát