Tư vấn du lịch Huế: Hotline: 0914.242.096 Mr Hòa

Kích cầu du lịch

( Thứ năm 18/03/2010 | Lượt xem: 5934 )

Du Lịch Huế - “Việt Nam - Điểm đến của bạn” là chương trình kích cầu du lịch năm 2010 mà Bộ Văn hóa - Thể thao - Du lịch vừa công bố với kỳ vọng tăng trưởng và thúc đẩy nhận thức về một ngành kinh tế quan trọng, mang lại hiệu quả tích cực cho đất nước.

Kỳ vọng của ngành du lịch là đạt được con số 4,2 triệu lượt khách quốc tế, 28 triệu lượt khách nội địa trong năm 2010 và làm sao biến Việt Nam trở thành điểm đến hấp dẫn của du khách.

Theo kế hoạch này, một chiến dịch bán hàng giảm giá rầm rộ mang tên “Impressive Viet Nam Grand Sale 2010” sẽ được phát động trên toàn quốc, tập trung vào ba trung tâm là Hà Nội, Đà Nẵng, TP.HCM. Một chương trình đẩy mạnh thu hút khách du lịch quốc tế cũng được phát động thông qua các hãng lữ hành và truyền thông quốc tế để tăng cường quảng bá Việt Nam với các thị trường trọng điểm gồm Trung Quốc, Nhật Bản, Hàn Quốc, Pháp… Các hoạt động du lịch nội địa theo đó cũng được chú trọng, một chiến dịch xúc tiến tại chỗ nhằm tạo ra sự thân thiện đối với khách du lịch đã đến Việt Nam kết hợp với việc đẩy mạnh các hoạt động xây dựng, phát triển sản phẩm và nâng cao chất lượng dịch vụ du lịch.

Theo ông Nguyễn Văn Tuấn, Tổng cục trưởng Tổng cục Du lịch, cả ngành hàng không lẫn ngành thương mại đều rất sốt sắng trước chương trình này. Theo đó, Vietnam Airlines đã tuyên bố giảm giá vé từ 20 đến 50% tùy theo thời điểm và chặng bay, còn ngành thương mại thì vẫn thường xuyên có các hoạt động giảm giá, khuyến mãi. Đặc biệt, theo ông Tuấn, chương trình kích cầu du lịch 2010 còn đi vào các chi tiết cụ thể, như việc ngành sẽ phát động chiến dịch làm sạch môi trường với trọng tâm là “Chiến dịch xây dựng nhà vệ sinh tiêu chuẩn du lịch” và làm sạch nhà vệ sinh công cộng tại tất cả các thành phố, các trung tâm du lịch để cải thiện hiện trạng mà Thanh Niên đã phản ánh trong thời gian gần đây.

Nhận xét về chiến dịch kích cầu rầm rộ này, ông Trương Minh Tiến, Phó giám đốc Sở Văn hóa - Thể thao - Du lịch Hà Nội khẳng định đó là việc nên làm, và làm thường xuyên chứ không chỉ trong giai đoạn suy thoái. Tuy nhiên, nếu đây là dự án của Chính phủ triển khai, chắc chắn hiệu quả sẽ còn cao hơn rất nhiều: “kích cầu du lịch liên quan đến nhiều ngành, giao thông vận tải, xuất nhập cảnh, thương mại, dịch vụ, nếu được Chính phủ đứng ra điều hành một cách đồng bộ thì tuyệt vời quá”.

Du lịch Việt Nam còn quá nhiều tiềm năng chưa được đánh thức, đó là điều không phải bàn cãi. Vấn đề là làm cách nào để biến những tiềm năng đó thành hiện thực. Mọi chương trình kích cầu, mọi nỗ lực quảng bá du lịch sẽ chỉ phát huy hiệu quả nếu chúng ta có nhận thức đầy đủ về du lịch như một ngành kinh tế mũi nhọn.

Nguồn: Thanh Niên

ve may bay hue
ve may bay hue Tour du lịch Huế trong ngày giá chỉ 250,000 VNĐ Tour Hue di Bach Ma

Hoàng Gia Hotel

Hoàng Gia Hotel tọa lạc ngay trung tâm thành phố Huế, nằm trên đại lộ Hùng Vương

Hoàng Gia Hotel tọa lạc ngay trung tâm thành phố Huế, nằm trên đại lộ Hùng Vương

Khách sạn Hoàn Kiếm - Huế

Khách sạn Hoàn Kiếm - Huế. Tọa lạc ngay trung tâm thành phố với sân vườn thoáng mát

Khách sạn Hoàn Kiếm - Huế. Tọa lạc ngay trung tâm thành phố với sân vườn thoáng mát