Tư vấn du lịch Huế: Hotline: 0914.242.096 Mr Hòa

Bia Huế: Thương hiệu bia hàng đầu Việt Nam

( Thứ ba 04/09/2012 | Lượt xem: 1492 )

Du Lịch Huế - Cuối năm 2011 Công ty TNHH Bia Huế chính thức trở thành công ty có 100% vốn nước ngoài và thuộc về Tập đoàn Carlsberg (Đan Mạch). Sau gần 1 năm đi vào hoạt động, công ty không ngừng mở rộng sản xuất, đầu tư công nghệ, giải quyết công ăn việc làm cho nhiều lao động, đóng góp ngân sách nhà nước và các hoạt động an sinh xã hội…

" title="

A PHP Error was encountered

Severity: Notice

Message: Undefined index: 0

Filename: contents/news_details.php

Line Number: 31

">

A PHP Error was encountered

Severity: Notice

Message: Undefined index: 0

Filename: contents/news_details.php

Line Number: 31

(

A PHP Error was encountered

Severity: Notice

Message: Undefined index: 0

Filename: contents/news_details.php

Line Number: 31

01-01-1970)
  • Bế mạc Lễ hội bia Huế 2012: Hội đã tan rồi chia tay bên dòng sông...(11-04-2012)
  • Công ty Bia Huế tài trợ vàng cho Festival Huế 2012(17-12-2011)
  • Bàn giao chai bia có ống thủy tinh cho Công ty Bia Huế(11-05-2011)
  • Đội bóng Huda Huế mùa giải 2011: "Thập diện mai phục"(15-04-2011)
  • Thời gian qua, có thông tin cho rằng Công ty Bia Huế bị bán cho Trung Quốc, làm hoang mang dư luận… Phóng viên Báo Kinh tế Việt Nam đã có cuộc trao đổi với ông Nguyễn Mậu Chi - Tổng Giám đốc Công ty TNHH Bia Huế để biết rõ hơn về vấn đề này.
    Thưa ông, có thông tin cho rằng Công ty Bia Huế đã bị bán cho đối tác Trung Quốc. Là người đứng đầu công ty, ông lý giải như thế nào về thông tin này?
    Vừa qua, trong dư luận và người tiêu dùng rộ lên tin đồn “Tập đoàn Carlsberg đã bán Bia Huế cho Trung Quốc”. Nhiều cơ quan thông tấn báo chí đã vào cuộc và khẳng định: “Đây là tin đồn hoàn toàn thất thiệt. Bia Huế vẫn là công ty 100% trực thuộc Tập đoàn Carlsberg Đan Mạch. Tập đoàn không có ý định bán Bia Huế cho bất kỳ đối tác nước ngoài nào”.             
    Ban đầu, tin đồn này đã có những ảnh hưởng nhất định đến hoạt động kinh doanh, sản xuất của Công ty Bia Huế (HuDa). Tuy nhiên, sau khi được đính chính và trải qua một thời gian tự mình kiểm chứng, người tiêu dùng đã yên tâm quay trở lại sử dụng các sản phẩm của Bia Huế. Qua từng ngày, sản lượng của chúng tôi dần tăng lên. Có thể khẳng định rằng, chính sự cố này cũng là cơ hội để chúng tôi lắng nghe ý kiến từ thị trường để có thể phục vụ khách hàng tốt hơn.
    Trước khi chuyển nhượng vốn, ông đã từng nói Bia Huế đang là một cơ thể khoẻ mạnh phát triển trong một chiếc áo đã chật. Vậy sau gần 1 năm phát triển với 100% vốn nước ngoài “cơ thể Bia Huế” đã có những đổi thay như thế nào, thưa ông?
    Vâng! Câu hỏi khá thú vị này cũng chính là sự quan tâm của người tiêu dùng trước thương hiệu mà mình tin yêu. Năm 1990, Nhà máy Bia Huế ra đời với công suất 3 triệu lít/năm,theo hình thức xí nghiệp liên doanh góp vốn giữa Nhà nước và các doanh nghiệp trong tỉnh. Sản phẩm của nhà máy cơ bản đáp ứng nhu cầu của thị trường, được nhiều người tiêu dùng ưa chuộng. Năm 1994, Bia Huế chính thức liên doanh với hãng bia Tuborg International (TIAS) và Quỹ công nghiệp Đan Mạch, theo tỷ lệ góp vốn Việt Nam 50%, Đan Mạch 50%. Đây chính là bước ngoặt trong lịch sử hình thành và phát triển của Bia Huế. Từ sản lượng là 15 triệu lít/năm, đến nay chúng tôi đã đạt mốc hơn 200 triệu lít. Sản phẩm của Bia Huế không những chiếm lĩnh được thị trường nội địa mà còn được xuất khẩu sang các nước trên thế giới.
    Theo chiến lược của công ty, đến năm 2015, Bia Huế phải chiếm được thị phần cả nước là 15%, vậy là hình thức liên doanh lâu nay bỗng trở thành rào cản cho “đứa bé” đang lớn nhanh là Bia Huế. Bởi trong bối cảnh khó khăn chung của nền kinh tế Việt Nam, UBND tỉnh Thừa Thiên Huế không thể góp vốn theo nguyên tắc của hình thức liên doanh. Chúng tôi nhận định nếu không được rót thêm vốn thì sẽ bỏ lỡ cơ hội đáng giá. Đây là vấn đề mang tính sống còn đối với doanh nghiệp nói riêng và phát triển kinh tế địa phương nói chung. Trước tình hình đó, vào cuối năm 2011, UBND tỉnh Thừa Thiên Huế đã bán phần vốn còn lại cho Tập đoàn Carlsberg Đan Mạch. Quyết định này đã chính thức “cởi trói” để Bia Huế tiếp tục phát triển mạnh mẽ hơn.
    Kể từ khi trở thành công ty 100% trực thuộc Tập đoàn Carlsberg, theo thống kê, 7 tháng đầu năm 2012, sản lượng Bia Huế tăng đến 20% so với cùng kỳ năm trước. Có được điều đó chính là nhờ những thay đổi về chất lượng, mẫu mã các sản phẩm của Bia Huế. Nhiều khách hàng nhận xét, bia vẫn giữ được hương vị thơm ngon, đậm đà vốn là bản sắc với chất lượng tốt nhất.
    Chúng tôi cũng đã cho ra mắt sản phẩm bia lon Festival với thành phần 100% Malt, nhanh chóng được người tiêu dùng đón nhận và tin yêu. Tất nhiên bia ngon thì phải có mẫu mã tương xứng, gây ấn tượng từ cái nhìn ban đầu. Mẫu mã của các sản phẩm như bia Huda lon và chai, bia Festival chai… được thị trường đánh giá là đẹp, hài hòa, bắt mắt, có tính thẩm mỹ cao. Bên cạnh việc nâng cao chất lượng và mẫu mã sản phẩm, hệ thống phân phối, các đại lý cũng được quy hoạch và tổ chức lại một cách bài bản và chuyên nghiệp hơn. Tất cả đều hướng đến mục tiêu: “Phục vụ khách hàng tốt nhất”.
    Bia Huế đã và đang tăng cường ứng dụng các công nghệ, kinh nghiệm sản xuất hiện đại theo tiêu chuẩn châu Âu và các nước tiên tiến trên thế giới. Điều này đã giúp sản lượng tăng cao, sản xuất thân thiện với môi trường, từng bước nâng cao chất lượng sản phẩm. Điển hình như chúng tôi vừa đưa vào hoạt động dây chuyền chiết bia lon với công suất hơn 48.000 lon/ một giờ, hệ thống robot ABB (Thụy Sĩ)… Cũng xin nói thêm rằng đây là hệ thống robot đầu tiên được sử dụng trong lĩnh vực công nghệ thực phẩm và nước giải khát tại Việt Nam.
    Với mục tiêu nâng tầm vị thế của một trong những công ty bia hàng đầu Việt Nam, chúng tôi đã và đang đẩy mạnh đầu tư sản xuất, ứng dụng các công nghệ tiên tiến của thế giới, xây dựng đội ngũ nhân lực cao, hệ thống phân phối, bán hàng, chăm sóc khách hàng chuyên nghiệp… Bên cạnh các hoạt động sản xuất – kinh doanh, Bia Huế luôn chú trọng đến các hoạt động vì cộng đồng và an sinh xã hội. Có như vậy, Bia Huế mới xứng đáng là thương hiệu Việt được người tiêu dùng tin yêu…
    Xin trân trọng cảm ơn ông. Chúc Bia Huế tiếp tục có những bước phát triển vững mạnh, khẳng định vị thế của một trong những công ty bia hàng đầu Việt Nam!

    Nguồn: ven.vn

    ve may bay hue
    ve may bay hue Tour du lịch Huế trong ngày giá chỉ 250,000 VNĐ Tour Hue di Bach Ma

    Hoàng Gia Hotel

    Hoàng Gia Hotel tọa lạc ngay trung tâm thành phố Huế, nằm trên đại lộ Hùng Vương

    Hoàng Gia Hotel tọa lạc ngay trung tâm thành phố Huế, nằm trên đại lộ Hùng Vương

    Khách sạn Hoàn Kiếm - Huế

    Khách sạn Hoàn Kiếm - Huế. Tọa lạc ngay trung tâm thành phố với sân vườn thoáng mát

    Khách sạn Hoàn Kiếm - Huế. Tọa lạc ngay trung tâm thành phố với sân vườn thoáng mát

    Văn phòng Du lịch Huế: 22 Nguyễn Huệ - Thành phố Huế -  (+84 54).6 288 288 - E - Mail: info@dulichhue.com.vn - Liên hệ quảng cáo

     Hotline tư vấn: 091.4242.096 (Mr. Hòa) -  Vé máy bay HueAir.com: 0935.620.602 (Mr. Lộc) -  Hỗ Trợ Online: Skype: Yahoo: