Tư vấn du lịch Huế: Hotline: 0914.242.096 Mr Hòa

Nhân viên sân bay Phú Bài làm khó hành khách?

( Thứ sáu 07/12/2012 | Lượt xem: 2006 )

Du Lịch Huế - Ngày 4/12, bà Lê Thị Vinh (Việt kiều Mỹ, địa chỉ 77 Lịch Đợi, TP Huế) đã phản ánh về việc nhân viên Cảng Hàng không Phú Bài gây khó dễ, không cho phép bà và 4 thành viên gia đình khởi hành chuyến bay VN 1373 từ Huế đi TP.HCM vào lúc 16 giờ 50 ngày 3/12.

Theo bà Vinh, nhân viên phục vụ Cảng hàng không Phú Bài cho rằng hành lý xách tay (chiếc va ly màu đỏ) quá trọng lượng cho phép. Tuy nhiên hành lý xách tay của bà chưa đến 7kg (giới hạn cho phép khi lên máy bay).

Nhân viên sân bay Phú Bài làm khó hành khách

Hành lý của bà Vinh chỉ cân nặng dưới 7kg nhưng nhân viên phục vụ Cảng Hàng không Phú Bài cho là quá cỡ

Sự việc trên đã gây ra tranh cãi giữa các bên có liên quan. An ninh hàng không đã tiến hành lập biên bản ghi nhận sự việc, nhưng gia đình bà Vinh không đồng ý ký vào biên bản vì cho rằng không phù hợp. Sau khi trao đổi, đại diện cảng vụ đưa hướng xử lý là Hãng Hàng không Quốc gia Việt Nam (VNA) thỏa thuận với hành khách về vấn đề vận chuyển mà không tiến hành xứ lý vi phạm hành chính bà Vinh vì chưa đủ các yếu tố cấu thành và chưa có chứng cứ cụ thể.

“Gia đình chúng tôi chấp hành đúng mọi quy định do nhân viên phục vụ Cảng Hàng không Phú Bài đề xuất. Chúng tôi không gây rối trật tự cũng như không lăng mạ nhân viên làm ảnh hưởng đến chuyến bay. Đến 22 giờ 50, sau khi Phòng An ninh an toàn Cảng hàng không quốc tế Phú Bài, Công an thị xã Hương Thủy đến lập biên bản ghi nhận vụ việc chúng tôi mới ra về” – bà Vinh nói.

Nhân viên sân bay Phú Bài làm khó hành khách

Bà Vinh trình bày sự việc với PNO

Ông Nguyễn Đức Tuấn, Trưởng đại diện VNA chi nhánh Huế cho biết: “Hiện chúng tôi chưa nhận được biên bản làm việc chính thức giữa nhân viên cảng vụ và hành khách. Chúng tôi sẽ tạo điều kiện, nếu bà Vinh đồng ý, chúng tôi sẽ đổi vé đi chuyến bay sau”.

Ông Tuấn cũng thừa nhận một số nhân viên của hãng thiếu kinh nghiệm trong quá trình giao tiếp với khách. Bên cạnh đó, khi vụ việc xảy ra thì đại diện hãng không được mời giải quyết vụ việc. Giữa công ty phục vụ thuộc Cảng hàng không Phú Bài và VNA còn nhiều vấn đề chưa thống nhất, nhất là trong việc đưa đón.

Nhân viên sân bay Phú Bài làm khó hành khách

Biên bản được lập sau khi xảy ra tranh cãi giữa các bên

“Tôi được báo cáo rằng, nguyên nhân chuyến bay VN1373 Huế – TP.HCM từ chối vận chuyển đoàn hành khách của bà Lê Thị Vinh là do hành khách không tuân thủ hướng dẫn của nhân viên hàng không (vi phạm điều 58 thông tư 30 của Bộ GTVT ngày 1/8/2012 về “Quy định chi tiết chương trình an ninh hàng không dân dụng Việt Nam và kiểm soát chất lượng an ninh hàng không dân dụng”) và có thái độ lăng mạ, chửi bới nhân viên hàng không, nhân viên an ninh. Nếu bà Vinh và người thân tiếp tục có nhu cầu đi thì sẽ đăng ký ở các chuyến bay tiếp theo và phải bù thêm giá trị đổi vé” – ông Tuấn cho biết thêm.

Được biết, bà Vinh vẫn chưa chấp nhận tăng giá vé đổi giờ bay vì cho rằng gia đình bà hoàn toàn chấp hành đúng quy định của sân bay.

Theo Thuận Hóa

Nguồn: phunuonline.com.vn

ve may bay hue
ve may bay hue Tour du lịch Huế trong ngày giá chỉ 250,000 VNĐ Tour Hue di Bach Ma

Hoàng Gia Hotel

Hoàng Gia Hotel tọa lạc ngay trung tâm thành phố Huế, nằm trên đại lộ Hùng Vương

Hoàng Gia Hotel tọa lạc ngay trung tâm thành phố Huế, nằm trên đại lộ Hùng Vương

Khách sạn Hoàn Kiếm - Huế

Khách sạn Hoàn Kiếm - Huế. Tọa lạc ngay trung tâm thành phố với sân vườn thoáng mát

Khách sạn Hoàn Kiếm - Huế. Tọa lạc ngay trung tâm thành phố với sân vườn thoáng mát