Tư vấn du lịch Huế: Hotline: 0914.242.096 Mr Hòa

"Bia Huế đẩy mạnh hành trình xây dựng và phát triển thường hiệu bền vững"

( Thứ hai 25/02/2013 | Lượt xem: 1834 )

Du Lịch Huế - Năm 2012 vừa qua, Công ty Bia Huế đã vinh nhận được nhiều giải thưởng, danh hiệu như: Top 100 Thương hiệu Việt bền vững, Top 500 Doanh nghiệp lớn nhất Việt Nam, Top 100 Doanh nghiệp nộp thuế thu nhập doanh nghiệp lớn nhất Việt Nam…Đây chính là sự đánh giá khách quan, chính xác và công bằng cho những nỗ lực của Bia Huế trong thời gian qua. Nhân dịp đầu Xuân Quý Tỵ 2013, báo TT&VH đã có cuộc phỏng vấn đầu năm mới với ông Nguyễn Mậu Chi, Tổng Giám đốc Công ty Bia Huế (Huda).

Tổng Giám đốc Công ty Bia Huế Nguyễn Mậu Chi phát biểu cuộc ra quân đầu năm mới

Tổng Giám đốc Công ty Bia Huế Nguyễn Mậu Chi phát biểu cuộc ra quân đầu năm mới

* Năm 2012 là một năm có nhiều khó khăn đối với các doanh nghiệp nhưng Huda vẫn tiếp tục gặt hái được những thành quả tốt đẹp. Ông có thể nói gì về điều này?

- Vâng! Hầu hết các giải thưởng, danh hiệu trên đều do chính người tiêu dùng bình chọn. Đây chính là sự đánh giá khách quan, chính xác cho những nỗ lực của Huda trong thời gian qua. Chúng tôi luôn ghi nhận, biết ơn và trân trọng những tình cảm tốt đẹp đó.

Trong năm 2012, Bia Huế không ngừng nâng cao chất lượng sản phẩm, cải tiến mẫu mã, áp dụng công nghệ hiện đại vào quy trình sản xuất kinh doanh của mình như: hệ thống robot ABB Thụy Sỹ, dây chuyền chiết với công suất 48.000 lon/giờ. Điều này đã góp phần nâng cao sản lượng, tiết kiệm chi phí, sản xuất thân thiện với môi trường. Tổng sản lượng tiêu thụ của Bia Huế trong năm 2012 tăng 19% so với năm trước, đạt xấp xỉ 200 triệu lít. Bên cạnh đó, nhiều hoạt động an sinh xã hội, vì cộng đồng đã và đang được đẩy mạnh, tạo hiệu ứng xã hội tích cực, được người tiêu dùng ủng hộ.

* Trong bối cảnh hàng vạn doanh nghiệp thuộc các thành phần kinh tế khác nhau lâm vào khó khăn, làm ăn thua lỗ, nhiều doanh nghiệp FDI “lách luật”, chuyển giá nhằm tránh nộp thuế, thì Công ty Bia Huế nằm trong top 100 Doanh nghiệp nộp thuế thu nhập DN nhiều nhất Việt Nam năm 2012, ông có thể nói đôi nét về sự đóng góp của Công ty tại các tỉnh miền Trung nói riêng và trên phạm vi cả nước nói chung?


- Cùng với những thành quả đã đạt được, chúng tôi luôn hoàn thành tốt các nghĩa vụ thuế của Nhà nước. Phương châm của tập đoàn Carlsberg là: Bên cạnh hiệu quả kinh doanh, phải luôn quan tâm và có trách nhiệm đối với quốc gia sở tại - nơi đang sản xuất kinh doanh. Đó cũng chính là lý do tập đoàn Carlsberg cùng với công ty Bia Huế không bao giờ cho phép tồn tại hành vi lách luật, chuyển giá làm ảnh hưởng đến nguồn thu ngân sách Nhà nước. Cùng với thuế thu nhập doanh nghiệp, Bia Huế còn tích cực đóng góp ngân sách Nhà nước thông qua nộp thuế tiêu thụ đặc biệt, thuế giá trị gia tăng… với tổng mức nộp thuế năm 2012 lên đến gần 1000 tỷ đồng.

Bên cạnh đó, thông qua hoạt động sản xuất kinh doanh của mình, Bia Huế đã tạo việc làm và thu nhập ổn định cho hơn 600 lao động chính thức của công ty cùng hàng chục ngàn lao động thuộc hệ thống phân phối, vận tải, cung ứng nguyên vật liệu, các ngành phụ trợ… trên toàn quốc. Ngoài ra, Bia Huế thường xuyên tích cực tham gia tài trợ, đồng hành cùng các hoạt động vì cộng đồng, an sinh xã hội, văn hóa thể thao... tại các tỉnh thành. Chúng tôi quan niệm rằng: Phải luôn quan tâm, chia sẻ lợi ích của mình với cộng đồng. Đó cũng chính là mục tiêu mà Bia Huế hướng đến trên hành trình xây dựng và phát triển thương hiệu bền vững.

Công ty Bia Huế luôn nhận được sự quan tâm, ủng hộ của các lãnh đạo chính quyền

Công ty Bia Huế luôn nhận được sự quan tâm, ủng hộ của các lãnh đạo chính quyền

* Được biết, sản phẩm của Công ty Bia Huế đã có mặt tại nhiều nước trên thế giới như: Mỹ, Úc, Canada, Anh, Pháp… Vậy kết quả kinh doanh xuất khẩu trong năm 2012 như thế nào? Kế hoạch của Bia Huế trong năm tới?- Phải khẳng định lại một lần nữa, bên cạnh thị trường nội địa, thị trường xuất khẩu luôn được Công ty Bia Huế chú trọng để tập trung khai thác và phát triển sao cho hiệu quả. Điều này cũng nằm trong chiến lược mang tính lâu dài với sự định hướng từ phía Tập đoàn Carlsberg. Đáng chú ý là ngay từ những năm đầu hoạt động, các sản phẩm của Bia Huế đã được xuất khẩu sang một số thị trường ở nước ngoài. Vì vậy việc mở rộng thị phần ở thị trường quốc tế mang tính kế thừa, tiếp bước những thế hệ đi trước đã mở đường.

Tính đến hết tháng 12/2012, tổng sản lượng xuất khẩu của Bia Huế tăng 17 % so với năm 2011. Đây là bước tiến quan trọng trên con đường khẳng định vị thế ngày càng lớn mạnh của Bia Huế. Trong năm 2013, Bia Huế đề ra mục tiêu tăng sản lượng ít nhất là 30% so với năm 2012. Đồng thời có nhiều hoạt động nhằm củng cố các thị trường truyền thống như Singapore, Malaysia, Indonesia, Anh, Mỹ, Úc…; phát triển các thị trường mới mở như Lào, Đông Timor, Myanmar; thâm nhập các thị trường tiềm năng như Campuchia…

Về mặt thương hiệu, chúng tôi sẽ đẩy mạnh việc quảng bá hình ảnh, thương hiệu của Bia Huế và sản phẩm đến rộng rãi các thị trường quốc tế thông qua các công cụ như website, hội chợ, triển lãm, tài trợ POS, POSM…


* Vừa qua, chiến dịch “Huda vì miền Trung yêu thương” được phát động và đã nhận được gần 140.000 lượt bầu chọn. Xin ông cho biết nguyên nhân nào mà chiến dịch này lại nhận được sự quan tâm và ủng hộ rất lớn từ lãnh đạo chính quyền, các cơ quan ban ngành và đặc biệt là người dân như vậy?

- “Huda vì miền Trung yêu thương” là chiến dịch mang tính tiếp nối cho những hoạt động vì cộng đồng, an sinh xã hội mà Bia Huế (Huda) đã và đang triển khai trong suốt hơn 20 năm qua. Qua hơn một tháng bầu chọn, các dự án sau đây tiếp tục được triển khai trong năm 2013 tại mỗi tỉnh thành là: Biển sạch nên thơ (Đà Nẵng), Làm sạch môi trường (Huế), Mái ấm tri ân (Quảng Trị), Học bổng Tài năng trẻ (Quảng Bình), Bóng chuyền quần chúng (Hà Tĩnh), Đồng hành cùng Hội Cổ động viên CĐV bóng đá Sông Lam Nghệ An (Nghệ An). Chiến dịch này có hai điểm nhấn khá đặc biệt. Thứ nhất, Huda đã lắng nghe và tôn trọng quyết định của người dân tại các địa phương. Dự án nào mà người dân cho là quan trọng, cần thiết và ý nghĩa nhất đối với quê hương mình thì Huda sẽ triển khai. Thứ hai, chiến dịch “Huda vì miền Trung yêu thương” có tính xã hội hóa cao khi kêu gọi sự chung tay cùa cộng đồng nhằm xây dựng miền Trung ngày càng tươi đẹp hơn.

Bên cạnh chiến dịch này, Huda sẽ tiếp tục triển khai các hoạt động vì cộng đồng khác một cách đồng bộ, có trọng tâm, trọng điểm. Chúng tôi mong nhận được sự quan tâm và hỗ trợ hơn nữa của chính quyền địa phương và người dân để Huda có thể triển khai một cách hữu hiệu trong những chương trình của mình trong thời gian đến.

* Trân trọng cảm ơn ông! Chúc ông và Bia Huda Huế sẽ tiếp tục gặt hái thành quả trong năm 2013. Chúc cho sự hợp tác giữa Công ty và TT&VH trong các chiến dịch hướng đến cộng đồng, xã hội ngày càng sâu rộng.


Theo Thảo Uyên

Nguồn: Thethaovanhoa.vn

ve may bay hue ve may bay hue Tour du lịch Huế trong ngày giá chỉ 250,000 VNĐ Tour Hue di Bach Ma

Đại lý Jetstar tại Huế

Trụ sở chính : 22 Nguyễn Huệ (+84 234).6 288 288 - E - Mail: info@hueair.com Hotline dịch vụ : 0935.620.602 (Mr. Lộc)

 Trụ sở chính : 22 Nguyễn Huệ
 (+84 234).6 288 288 -  E - Mail: info@hueair.com
Hotline dịch vụ : 0935.620.602 (Mr. Lộc)

Đại lý vé máy bay Vietnamairlines Huế

Đặt vé máy bay Vietnamairlines giá rẻ

Đặt vé máy bay Vietnamairlines giá rẻ

Đại lý Vietjetair tại Huế

22 Nguyễn Huệ - TP Huế - Hotline : 0914242096 Mr Hòa

22 Nguyễn Huệ - TP Huế - Hotline : 0914242096 Mr Hòa

Văn phòng Du lịch Huế: 22 Nguyễn Huệ - Thành phố Huế -  (+84 234).6 288 288 - E - Mail: info@dulichhue.com.vn - Liên hệ quảng cáo

 Hotline tư vấn: 091.4242.096 (Mr. Hòa) -  Vé máy bay HueAir.com: 0935.620.602 (Mr. Lộc) -  Hỗ Trợ Online: Skype: