Tư vấn du lịch Huế: Hotline: 0914.242.096 Mr Hòa

Thừa Thiên - Huế kích cầu du lịch

( Thứ ba 23/04/2013 | Lượt xem: 3163 )

Du Lịch Huế - Thừa Thiên - Huế đã tổ chức giới thiệu sản phẩm mới và những ưu đãi dành cho đối tác trong nước tại các trung tâm du lịch lớn tại Hà Nội và TP Hồ Chí Minh. Theo đánh giá của Hiệp hội du lịch Việt Nam, Thừa Thiên - Huế là địa phương công bố chương trình kích cầu từ rất sớm, nhất là trong thời điểm kinh tế khó khăn, cho thấy sự nỗ lực của những người làm du lịch Huế. Ông Lê Hữu Minh (ảnh), Phó Giám đốc Sở VH,TT&DL tỉnh Thừa Thiên - Huế trả lời PV Tin tức về chương trình kích cầu du lịch năm 2013.

Ông Lê Hữu Minh, Phó Giám đốc Sở VH,TT&DL tỉnh Thừa Thiên

Thưa ông trong năm 2013, kinh tế dự báo còn nhiều khó khăn, ngành du lịch Thừa Thiên - Huế làm gì để vượt qua sóng gió này?

Đúng là năm 2013, kinh tế vẫn khó khăn nên tình hình du lịch trong nước và quốc tế cũng gặp nhiều khó khăn. Đặc biệt, du lịch Thừa Thiên - Huế sẽ khó khăn hơn do việc đóng cửa sân bay Phú Bài từ cuối tháng 3 đến tận tháng 11/2013. Tuy tình hình có khó khăn nhưng theo dự báo từ các công ty du lịch, Huế vẫn đặt ra các chỉ tiêu phấn đấu đạt 2,5 triệu lượt khách, trong đó có hơn 1 triệu lượt khách quốc tế. Du lịch Huế tập trung vào một số định hướng sau đây: Về công tác thị trường, tỉnh Thừa Thiên - Huế tập trung vào khai thác thị trường gần như các nước ASEAN trong đó có Thái Lan, Xinhgapo, Đông Bắc Á với hai thị trường Nhật Bản và Hàn Quốc. Bên cạnh đó, chúng tôi vẫn duy trì khai thác thị trường truyền thống Tây Âu và Bắc Mỹ. Chúng tôi cũng tập trung khai thác thị trường nội địa. Chúng tôi nhận thức rằng với hơn 80 triệu dân, với điều kiện kinh tế ngày càng cải thiện thì đây là thị trường rất quan trọng.
Tiếp đến, về mặt sản phẩm, ngành du lịch Thừa Thiên - Huế vẫn lấy nền tảng là sản phẩm du lịch văn hóa và di sản. Bên cạnh đó chúng tôi cũng mở rộng thêm du lịch đầm phá, du lịch cộng đồng, du lịch tâm linh, và du lịch hội nghị.
Cuối cùng là công tác xúc tiến quảng bá điểm đến. Đặc biệt là các doanh nghiệp du lịch phải tập trung vào xúc tiến quảng bá cho thương hiệu doanh nghiệp với các sản phẩm đặc trưng.

Đại nội luôn là điểm hấp dẫn khách khi đến Huế.

Đại nội luôn là điểm hấp dẫn khách khi đến Huế.

Vậy công tác kích cầu được tỉnh và doanh nghiệp du lịch Thừa Thiên - Huế thực hiện như thế nào, thưa ông?
Với các xúc tiến quảng bá, năm nay chúng tôi sẽ tập trung vào Festival nghệ thuật truyền thống Huế, rồi các hoạt động lễ hội quanh năm trên địa bàn tỉnh Thừa Thiên - Huế. Du lịch Thừa Thiên - Huế sẽ hưởng ứng chương trình kích cầu du lịch của Tổng cục Du lịch phát động.

Ca Huế trên sông Hương.

Ca Huế trên sông Hương.

Thừa Thiên - Huế là một trong những địa phương xây dựng sớm gói kích cầu của du lịch 2013 mà trong đó tập trung kêu gọi tất cả các đối tượng cùng tham gia như: các đơn vị lưu trú, lữ hành, dịch vụ bán hàng, tham quan tại các điểm trung tâm bảo tồn di tích, hoặc các điểm du lịch cộng đồng như ở Thanh Tân, Mỹ An đều có các gói kích cầu. Mục đích của ngành du lịch Thừa Thiên - Huế là làm thế nào vượt qua những khó khăn trước mắt, thu hút được nhiều khách đến với Huế. Đặc biệt là vào mùa thấp điểm. Mục tiêu là đón 2,5 triệu lượt khách, tăng từ 15-20% so với năm 2012. Thu nhập từ du lịch, dịch vụ chiếm khoảng 50% GDP của tỉnh.

Du lịch dịch vụ chiếm khoảng 50% GDP của tỉnh Thừa Thiên - Huế nên việc nâng cao chất lượng dịch vụ, tạo sức hấp dẫn từ sản phẩm mới có vai trò quan trọng duy trì phát triển kinh tế của tỉnh. Trong năm 2013, ngành du lịch Thừa Thiên - Huế chú trọng sản phẩm dọc tuyến Huế - Đà Nẵng; tuyến du lịch đường bộ thông qua hành lang kinh tế Đông - Tây.

Các khách sạn tại Thừa Thiên - Huế thực hiện chế độ cho check in sớm và check out muộn đối với các đoàn thông qua sân bay Đà Nẵng.

Tỉnh Thừa Thiên - Huế lựa chọn thời điểm phù hợp trong năm để tổ chức các “Tuần lễ vàng du lịch” vào mùa thấp điểm tháng 6, tháng 9 với nhiều ưu đãi hơn. Các doanh nghiệp lữ hành, khách sạn, nhà hàng, vận chuyển, mua sắm tăng các dịch vụ miễn phí về tham quan các điểm, một số dịch vụ tại khách sạn.

Điểm bất lợi cho du lịch Thừa Thiên - Huế năm nay là sân bay Phú Bài đóng cửa để sửa chữa, nâng cấp. Vậy ngành sẽ có những chương trình gì để tạo thuận lợi cho khách?
Đúng là sân bay Phú Bài đóng cửa từ tháng 3 đến tháng 11 gây ra nhiều khó khăn cho ngành du lịch Huế. Để giải quyết vấn đề này, chúng tôi có nhiều giải pháp. Trước mắt là làm thế nào tạo điều kiện thuận lợi tối đa cho các hành khách không đến thẳng được Huế, mà phải chuyển tiếp qua Đà Nẵng. Chúng tôi cùng với các đơn vị du lịch và ngành giao thông vận tải tỉnh có những kế hoạch để vận chuyển khách tối ưu nhất.
Bên cạnh đó chúng tôi tiếp tục tăng cường xúc tiến quảng bá để đẩy mạnh lượng khách du lịch không đi bằng đường hàng không. Trong thực tế hiện nay, Thừa Thiên - Huế khai thác luồng khách đi bằng đường bộ khá lớn. Đặc biệt là khách đường bộ từ Thái Lan qua đường biên giới đóng vai trò ngày càng quan trọng trong sự tăng trưởng lượng khách du lịch đến với Huế. Đồng thời, chúng tôi còn làm việc với các hãng tàu biển để lượng khách đến bằng đường biển nhiều hơn. Với những nỗ lực như thế, chúng tôi hy vọng là vẫn giữ vững được tốc độ tăng trưởng khách du lịch đến với Huế trong năm 2013.

Du khách tham quan chùa Thiên Mụ.

Du khách tham quan chùa Thiên Mụ.

Thưa ông, trong năm 2013, Thừa Thiên - Huế giới thiệu các tour mới nào?
Về các sản phẩm du lịch thì Huế vẫn tập trung vào thế mạnh của mình là các sản phẩm di sản văn hóa. Trong các di sản văn hóa, tỉnh sẽ nâng cấp, rồi thổi hồn vào các hoạt động chẳng hạn như trung tâm bảo tồn cố đô Huế. Trước đây, du khách đến chủ yếu là tham quan, bây giờ chúng tôi sẽ tăng thêm các dịch vụ, làm thế nào để khách có điều kiện tiếp cận sự đa dạng của dịch vụ trong các di tích.
Bên cạnh đó, các tour du lịch cộng đồng sẽ nâng cấp lên. Hiện nay, dưới sự giúp đỡ của Ngân hàng châu Á, chúng tôi đã khai thác thêm du lịch cộng đồng ở vùng A Lưới. Đây là nơi khai thác du lịch sinh thái, du lịch lịch sử cách mạng, đồng thời khai thác bản sắc văn hóa của đồng bào dân tộc ở vùng A Lưới.
Chúng tôi cũng làm mới các sản phẩm cũ. Đó là du lịch về làng quê, trước đây cũng đã đưa vào hoạt động du lịch bây giờ làm bài bản, quy củ hơn.
Chúng tôi còn khai thác các tour du lịch tâm linh. Trong lễ phật đản có rất nhiều du khách về với Huế. Chúng tôi tổ chức lễ hội hoa đăng để thu hút người dân về với Huế và tăng sức hút.

Theo bài và ảnh:Xuân Minh - Nguyễn Tấn Quyền

Nguồn: Baotintuc.vn

ve may bay hue
ve may bay hue Tour du lịch Huế trong ngày giá chỉ 250,000 VNĐ Tour Hue di Bach Ma

Hoàng Gia Hotel

Hoàng Gia Hotel tọa lạc ngay trung tâm thành phố Huế, nằm trên đại lộ Hùng Vương

Hoàng Gia Hotel tọa lạc ngay trung tâm thành phố Huế, nằm trên đại lộ Hùng Vương

Khách sạn Hoàn Kiếm - Huế

Khách sạn Hoàn Kiếm - Huế. Tọa lạc ngay trung tâm thành phố với sân vườn thoáng mát

Khách sạn Hoàn Kiếm - Huế. Tọa lạc ngay trung tâm thành phố với sân vườn thoáng mát