Tư vấn du lịch Huế: Hotline: 0914.242.096 Mr Hòa

Thương hiệu du lịch và định hướng phát triển thương hiệu du lịch Việt Nam

( Thứ sáu 23/08/2013 | Lượt xem: 1520 )

Du Lịch Huế - Thương hiệu du lịch và xây dựng thương hiệu du lịch quốc gia ngày nay đã trở thành một tài sản, một nhiệm vụ hàng đầu của nhiều quốc gia trên thế giới. Việc tạo dựng thương hiệu điểm được nhìn nhận như một đòn bẩy quan trọng trong khai thác tiềm năng du lịch của mỗi địa phương, mỗi vùng, mỗi quốc gia. Ở Việt Nam , xây dựng và phát triển thương hiệu du lịch quốc gia được coi là nhiệm vụ quan trọng của ngành du lịch hiện nay trong bối cảnh du lịch trong nước và quốc tế đang đối mặt với nhiều khó khăn thách thức.

hội thảo du lịch

Hội thảo” Định vị thương hiệu du lịch Việt Nam ” được tổ chức tại Hà Nội ngày 22/8 nhằm góp phần triển khai Chiến lược phát triển du lịch Việt Nam đến năm 2020, tầm nhìn đến năm 2030. Hội thảo thu hút sự tham dự của gần 200 đại biểu trong nước và quốc tế hoạt động trên lĩnh vực khai thác, quản lý, nghiên cứu du lịch. 
Phát biểu khai mạc hội thảo, ông Nguyễn Văn Tuấn, Tổng cục trưởng Tổng cục Du lịch nêu rõ vai trò, định hướng xây dựng và phát triển thương hiệu du lịch trong Chiến lược phát triển du lịch Việt Nam đến năm 2020, tầm nhìn đến năm 2030. Tổng cục trưởng Tổng cục Du lịch nhấn mạnh: Là một yếu tố có vai trò đặc biệt quan trọng, góp phần tạo nên sức cạnh tranh của du lịch Việt Nam trong giai đoạn phát triển mới, việc xây dựng thương hiệu đã thực sự được chú trọng như sứ mệnh và mục tiêu phát triển của du lịch Việt Nam. Phát triển thương hiệu du lịch còn được xem là biện pháp tích cực để quản lý phát triển du lịch. Xây dựng và phát triển thương hiệu du lịch quốc gia cần được thực hiện bài bản, nghiêm túc với sự đầu tư xứng đáng cả về trí tuệ và tiền bạc. 
Hội thảo đặt ra những nội dung cụ thể, tạo diễn đàn trao đổi về vai trò và giải pháp định vị thương hiệu cho du lịch Việt Nam . Tham luận tại hội thảo, nhiều đại biểu đưa ra những đánh giá về thực trạng xây dựng và phát triẻn thương hiệu du lịch Việt Nam hiện nay, bối cảnh và định hướng xây dựng thương hiệu du lịch Việt Nam giai đoạn 2013 - 2020. 
Các đại biểu cũng đã nêu và trao đổi về những bài học trong nước và quốc tế trong xây dựng thương hiệu điểm đến quốc gia, vùng, địa phương, doanh nghiệp, sản phẩm du lịch. Hội thảo đã định hướng các đại biểu thảo luận, nêu yêu cầu và đề xuất giải pháp về định vị, phát triển thương hiệu sản phẩm du lịch, doanh nghiệp du lịch; đưa ra giải pháp về quản trị và quảng bá thương hiệu du lịch Việt Nam giai đoạn hiện nay và trong tương lai. 
Tổng cục Du lịch cũng đã đưa ra định hướng phát triển thương hiệu du lịch Việt Nam đến năm 2020, tầm nhìn đến năm 2030. Theo đó, ngành du lịch Việt Nam cần tập trung thực hiện một số định hướng và giải pháp: Xây dựng chiến lược phát triển thương hiệu du lịch Việt Nam; triển khai công tác xúc tiến quảng bá du lịch một cách chuyên nghiệp, hiệu quả, phù hợp với chiến lược phát triển thương hiệu và sản phẩm du lịch, thúc đẩy các giá trị cốt lõi thương hiệu. Phát triển và quảng bá thương hiệu du lịch quốc gia phải gắn với việc thúc đẩy thương hiệu du lịch các vùng du lịch, tạo thuận lợi thúc đẩy các thương hiệu doanh nghiệp. Xây dựng năng lực thực hiện và quản trị thương hiệu du lịch. Nâng cao nhận thức và xây dựng niềm tự hào thương hiệu trong lao động và cộng đồng xã hội…/. 
 
Theo Công Hải

Nguồn: Tamnhin.net

ve may bay hue
ve may bay hue Tour du lịch Huế trong ngày giá chỉ 250,000 VNĐ Tour Hue di Bach Ma

Hoàng Gia Hotel

Hoàng Gia Hotel tọa lạc ngay trung tâm thành phố Huế, nằm trên đại lộ Hùng Vương

Hoàng Gia Hotel tọa lạc ngay trung tâm thành phố Huế, nằm trên đại lộ Hùng Vương

Khách sạn Hoàn Kiếm - Huế

Khách sạn Hoàn Kiếm - Huế. Tọa lạc ngay trung tâm thành phố với sân vườn thoáng mát

Khách sạn Hoàn Kiếm - Huế. Tọa lạc ngay trung tâm thành phố với sân vườn thoáng mát